Xem thêm Đăng Khoa mart, địa chỉ Sửa máy văn phòng uy tín; Hậu quả thương tâm của những vụ tạt axit kinh hoàng

doc bao truc tuyen

Hậu quả thương tâm của những vụ tạt axit kinh hoàng

Có rất nhiều nguyên nhân để người ta hất axit vào mặt người khác, nhưng dù nguyên nhân nào đi chăng nữa thì hành động đó vẫn vô cùng man rợ, độc ác khiến dư luận bất bình và phẫn nộ sâu sắc khi nạn nhân sống không bằng chết, đau đớn về cả thể xác lẫn tâm hồn.

Một người đàn ông bị tạt a-xít khi đang ăn sáng


Ông Võ Duy Khánh đang được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Vietnamnet

Gần đây nhất, Vietnamnet cho biết, khoảng 8h sáng ngày 10/12, ông Khánh lái xe ô tô một mình từ Hậu Giang lên TP.Cần Thơ và rửa xe tại P.Hưng Thạnh (Q.Cái Răng).

Trong lúc chờ rửa xe, ông Khánh bước qua đường xem mấy chiếc ô tô cũ rồi ngồi xuống ăn bún ngay tại vỉa hè. Khi đang ngồi ăn bún, bất ngờ ông Khánh bị một người (chưa xác định nam hay nữ) tạt nước vào mặt khiến bị bỏng và nằm vật ra vỉa hè.

Ngay sau đó, một số người dân xung quanh đã nhanh chóng đưa ông Khánh vào BV Đa khoa Tây Đô cấp cứu, sau đó chuyển đến BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Khai với cơ quan điều tra, bà Vân cho rằng, việc chồng bị tạt a-xít có thể là do nguyên nhân trong việc làm ăn.

Thông tin từ chuyên mục xa hoi của báo cho biết, ông Khánh bị bỏng vùng mặt, lưng, bụng, cánh tay khoảng 20%. Cơ quan chức năng đang phối hợp điều tra làm rõ vụ việc nghiêm trọng trên.

Hai mẹ con bị tạt a xít trả thù tình


Hai mẹ con bà Hiếu đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Gia đình & Xã hội

Chiều 5/11 vừa qua, thông tin trên Gia đình & Xã hội cho biết, bà Đỗ Thị Xuân Hiếu (32 tuổi) cùng con gái tên Dịu (16 tuổi, công nhân tại Bình Dương) đang trên đường về nhà sau giờ làm thì một thanh niên bịt mặt tạt ca a xít vào người.

Bác sĩ Trần Đoàn Đạo, Trưởng khoa Bỏng và Phẫu thuật tạo hình cho biết, qua thăm khám ghi nhận, bệnh nhân Hiếu bị bỏng 15% diện tích cơ thể (độ II, III); bệnh nhân Dịu bị bỏng 8% (độ II, III) tập trung chủ yếu ở vùng mặt, cổ, hai cánh tay và chân.

Theo bác sĩ Đạo, loại a xít hung thủ dùng để tạt vào nạn nhân có thể là a xít lỏng dùng để chế vào bình ắc quy nên những tổn thương ở vùng mặt không gây ảnh hưởng nhiều đến mắt và hô hấp. Tuy nhiên, tình trạng bỏng có nguy cơ để lại sẹo co rút gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến chức năng vận động.

Trao đổi với PV mẹ cô gái cho biết, chỉ vì không muốn con gái quan hệ với 1 thanh niên xăm trổ và có hành tung bất chính nên bà đã can ngăn. Bên cạnh đó, Dịu cũng đã kiên quyết chấm dứt mối quan hệ ấy. Tuy nhiên, thanh niên này vẫn không chịu buông tha cho bạn gái.

Ngay cả khi nằm trên giường bệnh với cơ thể quấn băng trắng toát, nhiều vùng bị thương còn rỉ máu, mẹ con bà vẫn  liên tục phải nhận điện thoại, tin nhắn đe dọa từ số máy lạ.

Bàng hoàng vụ tạt axít 4 giáo viên tại Đồng Tháp



Ông Đinh Văn Cạn - Phó Phòng giáo dục huyện Thanh Bình - bị bỏng kết mạc, giác mạc 2 mắt, thị lực giảm, đếm được số ngón tay khoảng cách dưới 0,5m. Đây là nạn nhân nặng nhất trong 4 người bị tạt axít.. Ảnh: Zing

Vụ việc gây chấn động dư luận này xảy ra vào tối 21.3, tin từ Công an H.Thanh Bình (Đồng Tháp) cho biết, cơ quan này đã tạm giữ một đối tượng là giáo viên liên quan đến vụ tạt a xít nghiêm trọng làm 4 cán bộ, giáo viên bị phỏng nặng.

Thông tin trên một số tờ bao xa hoi  đã đưa cho biết thêm, các nạn nhân là thầy Đỗ Phước Vĩnh, Trưởng phòng; thầy Đinh Văn Can, Phó trưởng phòng GD-ĐT H.Thanh Bình (Đồng Tháp); thầy Nguyễn Văn Chiến, Hiệu trưởng và cô Nguyễn Thị Minh Trang, giáo viên Trường THCS Thanh Bình.

Đối tượng gây nên vụ tạt a xít hàng loạt là Phạm Minh Tiên, giáo viên Trường THCS Tân Phú (H.Thanh Bình). Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 15 giờ ngày 21.3, Tiên đến Phòng GD-ĐT Thanh Bình, đi ngay đến phòng làm việc của Trưởng phòng Đỗ Phước Vĩnh tạt thẳng a xít vào mặt thầy Vĩnh. Quá bất ngờ, thầy Vĩnh không kịp trở tay đã lãnh trọn ca a xít của Tiên. Nghe thầy Vĩnh kêu cứu, thầy Đinh Văn Cạn - Phó trưởng phòng chạy ra cũng bị Tiên tạt a xít vào người.


Ông Đỗ Phước Vĩnh - Trưởng Phòng giáo dục huyện Thanh Bình - đang điều trị ở bệnh viện. Ảnh: Vietnamnet
Sau khi gây án tại Phòng GD-ĐT, Tiên tiếp tục mang a xít chạy tới Trường THCS Thanh Bình, cách đó khoảng 1,5 km, tạt thẳng vào người Hiệu trưởng Nguyễn Văn Chiến và cô giáo Nguyễn Thị Minh Trang. Do Tiên ra tay quá bất ngờ nên cả hai cũng bị phỏng nặng. Gây án xong tại Trường THCS Thanh Bình, Tiên bỏ chạy ra ngoài nhưng đã bị người dân và công an vây bắt.

Được biết, Tiên trước đây là giáo viên Trường THCS Thanh Bình. Đến năm học 2013 - 2014, Tiên được điều động về Trường THCS Tân Phú. Cho rằng mình bị “trù dập”, Tiên đã rắp tâm trả thù dẫn đến việc tạt a xít gây chấn động dư luận như trên.

Nữ sinh ngành y bị tạt axit dã man trên đường đi học


Gương mặt thanh tú của T. bị hủy hoại ghê gớm bởi axit. Ảnh: An ninh thủ đô

Sự việc này đã xảy ra rất lâu, nhưng cho đến nay khi nhắc đến dư luận vẫn không khỏi bàng hoàng, xót thương cho cô gái xinh đẹp, giỏi giang nhưng bất hạnh... Trước đó trên Zing đã đưa tin, khoảng 7h ngày 12/4, T. chạy xe máy đi học từ nhà ở phường Long Thạnh Mỹ ra ngã tư Thủ Đức.

Khi đang đi trên đường D2 đến đoạn trước cao ốc khu tái định cư Khu công nghệ cao phường Tăng Nhơn Phú A bất ngờ chị Tuyền bị đôi nam nữ tạt nguyên ca axit vào người. Lúc này do đường vắng người nên sau khi gây án cả 2 nhanh chóng tẩu thoát.

Nghe tiếng kêu cứu thảm thiết của nạn nhân, một số người vội chạy ra thì thấy hung thủ đi trên chiếc xe máy màu đen, T. ngã quỵ giữa đường, cô được người dân đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện quận 9 rồi được chuyển đến Chợ Rẫy với thương tật 8% tạm thời và nguy cơ giảm thị lực rất lớn.

Dùng axit tấn công người khác là hành vi cực kì nguy hiểm và man rợ khiến họ phải sống quãng đời còn lại trong cảnh đau đớn, tủi hận. Pháp luật được tạo ra không chỉ để trừng trị người phạm tội mà còn phải có tác dụng răn đe với những người có ý định phạm tội. Bởi vậy, luật pháp cần phải có những mức án nghiêm minh, đích đáng để xử lý trừng trị những loại tội phạm nguy hiểm này.

Thảo Lương / Skcd.com.vn

Bạn đã xem chưa